Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Những bài thuốc cực kì hiệu quả trong điều trị trĩ

Ngoài một vài phương án chữa bệnh trĩ hiện đại, nhân gian vẫn thường áp dụng một số bài thuốc cực kì hiệu quả...
Thầu dầu tía còn gọi là cây đu đủ tía, tên khoa học là Ricinus communis L thuộc họ thầu dầu. Thầu dầu tía có cây nhỏ cao tới 4-5m, vỏ có màu sắc khác nhau tùy thuộc thứ, một vài cành non đều có phấn trắng. Lá to lớn, có chùy chân vịt sâu, mép lá có răng cưa, cuống dài.

Cụm hoa thầu dầu tía thường mọc ở ngọn hay ở nách lá, thành chùy, hoa được ở phía dưới, hoa cái ở trên, có hầu hết lá phủ ngoài. Quả màu tím nhạt hay màu lục, gai mềm, chứa 3 hạt. Hạt có mồng nghiêm trọng, bề mặt nhẵn, hình bầu dục màu nâu xám.

Hạt thầu dầu có vị ngọt, cay, tính bình, có độc, có tác dụng tiêu thũng bài nung, bạt độc. Dầu của cây thầu dầu có tác dụng nhuận tràng thông tiện, tác dụng này khá nhanh không dẫn tới kích thích ống tiêu hóa, đi cầu ra máu tươi và máu bầm biểu hiện bệnh gì cũng như chữa bệnh trĩ khá hiệu quả...

Nguyên liệu để chữa bệnh trĩ cũng khá đơn giản cũng như dễ tìm:

- 1 nắm lá thầu dầu tía

- 1 nắm lá vông

- 1 muỗng cà phê muối trắng

phương án làm

Đem tất cả các nguyên liệu trên giã nát rồi đắp vào búi trĩ 1 lần khoảng 5 phút. Sau thời gian đó vệ sinh lại thật sạch bằng nước ấm. Làm liên tục cho đến lúc búi trĩ co hẳn.

các bạn lưu ý, trong thời kì thực hiện chữa trị bệnh trĩ thì không nên ăn đồ cay nóng, không rượu bia, hoặc một số chất kích thích thuốc sẽ không phát huy được tác dụng.

xem thêm http://baoquydau.edu.vn/di-cau-ra-mau-cuc-co-hiem-nguy-hiem-khong/

hiện nay người làm việc văn phòng vì lí do hình thành ngồi rất nhiều nên rất dễ có bệnh trĩ. cần trong quá trình làm việc, Đôi khi nên đứng dậy đi tới đi lui giải lao, không thể nào ngồi ngồi khá rất cao.

Ẳn nhiều chất xơ, uống rất cao nước, tránh táo bón. nếu thường xuyên bị táo bón cũng dễ nhiễm bệnh trĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét