Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

5 dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư tại vùng hậu môn

Ung thư ở hậu môn dấu hiệu bằng một vài khối u ác tính hình thành bên trong vùng hậu môn tạo nên. Chiếm tỷ lệ nhỏ trong một số loại ung thư, tuy nhiên hiện nay căn bệnh đang có xu hướng gia tăng và ảnh hưởng vô cùng lớn đến tình trạng sức khỏe, tính mạng người bị mắc bệnh.

một vài thống kê cho thấy: cứ 4 người bệnh thì có 1 người bị lan đến một vài hạch bạch huyết, cứ 10 người thì có 1 người bị bệnh đã ở giai đoạn di căn. bởi thế, việc tìm ra dấu hiệu ung thư tại vùng hậu môn ngay lúc mới phát căn bệnh quyết định cấp bách đến kết quả điều trị bệnh.

dấu hiệu căn bệnh ung thư vùng hậu môn

nhiều người nhầm tưởng những thất thường xuất hiện ở hậu môn như: đại tiện ra máu, ngứa ở vùng hậu môn, đau đớn,… với dấu hiệu căn bệnh trĩ cũng như dễ dàng bỏ thông qua. Hay với bệnh ung thư đại trực tràng; tuy nhiên, ung thư đại trực tràng ảnh hưởng đến toàn bộ đại tràng cũng như trực tràng, trong khi ung thư tại vùng hậu môn chỉ tác động đến hậu môn. Chẩn bệnh chính xác là quá cần thiết, bạn có thể nhận biết bệnh thông qua 5 dấu hiện phổ biến sau:

– Chảy máu ở hậu môn hoặc trực tràng: Lượng máu mất đi mỗi lần đi vệ sinh hầu hết hay ít phụ thuộc vào thời kỳ và mức độ bệnh. bệnh càng nặng thì đi ngoài ra máu càng khá cao hơn.

– Thói quen đại tiện thay đổi: Tần suất đi cầu tăng, hình dáng phân thay đổi cũng như có cảm giác muốn đi vệ sinh tuy nhiên không thể tống phân ra ngoài được.

– ở vùng hậu môn xuất hiện vùng rắn hoặc nổi cục: lúc nhiễm bệnh, tuyến hạch quanh vùng hậu môn hoặc quanh bẹn gia tăng độ to nhỏ, các u cục cũng triệu chứng chi tiết ở phần viền xung quanh ở vùng hậu môn.

xme thêm :cắt trĩ bao nhiêu tiền

một số không bình thường tại vùng hậu môn có thể là biểu hiện căn bệnh ung thư ở vùng hậu môn

– Ngứa ngáy khó chịu và đau nhức: vùng da dưới vùng hậu môn khi này rất nhạy cảm. Ở mức độ nhẹ, cảm giác ngứa ở vùng hậu môn cũng như đau đớn ít nhưng khi khối u xâm lấn vào bên trong vùng hậu môn hoặc cơ vòng thì cảm giác đau nhức sẽ tăng lên nhiều.

– Dịch ở vùng hậu môn tiết ra nhiều: Đây là bất thường nên lưu ý hầu hết đến chức năng nhiễm bệnh ung thư này. lúc bị bệnh, lượng dịch tiết ra ở hậu môn thường xuyên khiến "vùng kín" luôn có cảm giác ẩm thấp cũng như ngứa ngáy.

Như đã nói, biểu hiện bệnh ung thư hậu môn dễ bị chẩn đoán nhầm nếu dựa trên triệu chứng lâm sàng. Chính vì thế, ngay lúc nhận ra mình có một vài khác lạ trên, bạn nên đến ngay một số trung tâm y tế uy tín để thăm khám, xét nghiệm và tiến hành sàng lọc ung thư hậu môn; từ đấy có biện pháp xử lý hợp lý và thành công nhất. Tránh tự ý mua thuốc về điều trị bệnh làm kéo dài thời kì, trị bệnh phức tạp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét