Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Chỉ dẫn sử dụng thuốc bôi trong chữa trị trĩ

Áp dụng mẹo dân gian chữa trị trĩ, chữa trị bệnh nội khoa, tiểu phẩu hay ngoại khoa,… là các kỹ thuật điều trị trĩ ngày nay. Trong thời gian đó, phương pháp điều trị trĩ bằng thuốc bôi nằm trong phương pháp nội khoa được nhiều người áp dụng chữa trị trĩ đơn giản cũng như thành công. tuy nhiên, sử dụng thuốc bôi điều trị bạn cũng nên biết các điều sau.

phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng thuốc bôi

một số trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ chưa cấp thiết bắt buộc nhờ đến sự can thiệp của những phẫu thuật hay phẫu thuật cắt trĩ thường được chỉ định dùng thuốc chữa bệnh trĩ. Thuốc có thể ở dạng uống hay dạng thuốc đặt, thuốc mỡ bôi tại chỗ. Chúng giúp đối phó hữu hiệu với một số triệu chứng trĩ sớm cũng như ngăn cản tình trạng căn bệnh chuyển biến nhanh chóng hơn.

*Công dụng: một vài loại thuốc dạng bôi này có chứa hoạt chất bớt đau, ngứa, rát, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng. một số thành phần chính là: chất làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch (bismuth subgallate, resorcinol, tannic acid, zinc oxide); làm giảm viêm cũng như ngứa (hydrocortisone 1%); sát trùng (boric acid, neomycin, phenylmercuric nitrate cũng như oxyquinlone); một số loại vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành.

xem thêm đi ngoài ra máu đỏ tươi

*Đối tượng sử dụng: bị bệnh trĩ cấp, trĩ nội độ 1, 2 và trĩ ngoại độ nhẹ.

*Cách dùng: Trước lúc đi ngủ, sau khi đã vệ sinh tại vùng hậu môn sạch sẽ bằng nước muối ấm pha loãng cũng như lau khô nhẹ nhõm bằng khăn sạch thì thoa một lượng thuốc mỡ bôi vừa đủ lên.

*Ưu điểm: Dễ dàng sử dụng, có thể sử dụng chữa bệnh trĩ tại nhà với chi phí thấp.

*Hạn chế: Chỉ được sử dụng trong một thời kì nhất định, với một số dấu hiệu trĩ cấp. Chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa trị chứ chẳng thể áp dụng để chữa trị bệnh triệt để được.

>>Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi chữa trĩ:

– không nên tự ý mua những loại thuốc bôi chữa trĩ về tự chữa trị bệnh mà nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng.

– sử dụng đúng liều lượng, kéo dài đúng quá trình theo chỉ định. Thường không thể nào dùng quá 2 tuần bởi một số loại thuốc có chứa hydrocortisone có khả năng gây ra mỏng da nếu như sử dụng lâu ngày.

– Trong thời gian dùng thuốc nếu xảy ra bất kì một kích ứng hay tác dụng phụ nào bạn nên ngưng dùng và báo với b.sĩ.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc bôi trĩ, bạn cũng nên thực hiện những lời khuyến cáo sau để giúp đỡ thời gian điều trị bệnh mang lại kết quả cao hơn:

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống bằng phương pháp tăng cường đồ ăn giàu chất xơ trong thực đơn hàng ngày cũng như uống nhiều nước hơn. Loại bỏ đồ uống có cồn, một vài chất kích thích và đồ ăn cay nóng,…

+ Có chế độ sinh hoạt khoa học, năng tập luyện thể dục thể thao và tránh ngồi lâu trong thời kì dài.

+ Giữ cho tinh thần luôn dễ chịu, tránh căng thẳng cũng như áp lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét